Thursday, February 19, 2015

Bánh chưng xanh


Cuối cùng cũng mần được vài cái bánh để ăn Tết - tháng vừa qua đầu tắt mặt tối với nhiều dự án "bánh tét / bánh ít / bánh ú cực hoành tráng - kí hợp đồng liên miên ko có thời gian o bế nhan sắc lun, ngày nào cũng như ngày nấy sớm nở tối tàn . Nhưng đó là niềm đam mê , càng làm càng thấy mê sau đó "MỆT "Có lẽ ông trời sắp đặt cho mình con đường ẩm thực vực được đạo lày lày .....



Sáng 30 tết mọi thứ xong xuôi , dọn dẹp cuối năm , đầu tiên là cái tủ lạnh , rồi xong  còn vài tiếng nữa thôi mà bị kiếp ở đợ nó hành  típ , thấy còn dư thịt , đậu xanh , dòm tới dòm lui còn chút nếp ..Lá chuối có sẵn thôi vậy gói đỡ mấy đòn bánh tét ...cái dư âm bánh tét còn ấn tượng mạnh quá ! chuyển liền qua bánh chưng ...Nào giờ mình có gói bánh chưng đâu mà có khuôn , vì mình ko yêu mặn mà lắm với chưng , mình biết cái bánh chưng này rất chứng ! đòi hỏi nhiều nguyên liệu và nhất là lá chuối , nó rất tốn lá , lá chuối đâu có rẻ mắc hơn cây vàng 4 số 9999
Thấy nguyên liệu còn ít nên mình mạnh dạn thử gói bánh chưng chứ mà làm số nhiều đếm trên đầu ngón chưn mình skip qua phà Rạch Miễu cho lành .

Ngon lắm mà , hay lắm ! trải lá ra , lay hoay với cái bánh đầu tiên hơn nửa tiếng , có lên Youtube xem , sao mà họ làm rẹt rẹt nhanh gọn lẹ với cái khuôn nhìn hoa con mắt - thầm ngưỡng mộ còn mình  thì ko có khuôn " mô phật " làm đại , điếc ko sợ súng  nên nó hành tả tơi như tàu lá chuối - xếp 4- 5 lá chuối chồng lên rồi gấp ngang gấp dọc vật vã................sau cùng mấy chụy em nhà lá chuối tự động quyên sinh , rách như mưa / lưa thưa như cái cưa

 Túm 1 điều  " Đúng là thảm họa "


Bữa nào nhín chút thời gian nhờ chồng đóng dùm cái khuôn bánh chưng sau đó mình sẽ làm lại - luyện tập từ từ để lấy kinh nghiệm năm sau ML có  bánh bánh chưng nha pà con hehe


Tớ nhớ là khi tớ làm nhân đậu xanh tớ độn thịt vào nhiều lắm cơ mà!

Để tớ chém thêm 1 phát coi thịt nó chịu lòi ra ko nhỹ !
Ối thịt nhiều nhỹ ! ăn sướng lắm hỹ !

Cúng hỷ ! cúng hỷ 


Chưa có kinh nghiệm đong đo số lượng nếp cho cân bằng nên chổ thấp chổ cao


Bánh chưng này ML gói giấy bạc nấu 5 tiếng sau đó vớt bánh ra lột bỏ giấy bạc rồi rửa sạch gác lên cái vĩ cho ráo nước chứ không hề không hề ép /nhấn /đè cho nó ngộp thở đâu

Để bình thường , chờ nguội rồi sực ! chưng của chỵ ăn rất fesh

*********
Mời mọi người ăn bánh chưng sáng mùng một !!!

*********





1 comment:

  1. Em co gui email roi ben muc " Banh it gan "
    Vay Chi vui long cho em xin cong thuc va cach lam nhe
    Cam on ML

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...