Sunday, April 29, 2018

Bột chiên trứng

Một lần nữa Lan xin khẳng định với bà con cô bác gần xa là lần này làm cái món chảo què nó ngon xuất xắc . Bản thân mình khoái ăn bột mà bột chiên mình thích ăn cái bột khi chiên bên ngoài dòn xốp không phải dòn cứng và khi cắn vào bột bên trong nó mềm thì nó mới đích thực là bột chiên của người Hoa và làm từ 100% bột gạo chứ không có pha chế thêm bột năng hay gì hết .


Mình thích  làm bánh theo kiểu tradition vì nguyên liệu của nó rất đơn giản tiện lợi cho mọi nhà
Sau khi mình nghiên cứu cái vụ mà add thêm cháo đặc vào bột gạo để làm bánh mình vô cùng mãn nguyện . Vì bên này nào giờ cứ xài bột gạo khô mua sẵn nhanh lẹ  rồi pha theo công thức chỉ dẫn , ngâm bột hay không ngâm bột tùy thích rồi sau đó mần . Với những cách làm và công thức cũ nay mình pha thêm 1 chút cháo đặc nấu chín vô chế biến lại thì cái món bánh bột làm hoàn toàn từ bột gạo của mình nó giống y chang như bột gạo mà xay ra từ cái cối xay đá ở miền quê VN . Bột mềm mịn chứ không phải cái kiểu mà lúc nào cũng dằn cái thằng bột năng vô để cho nó hãm lại . Bột năng nó hay làm cho lại bột dẫn đến bị cứng .

Không cần rinh cái cối đá nặng như hòn vọng phu ấy , hiện đại rồi mình chơi máy sinh tố cầm tay hoặc máy sinh tố bình thường cho lẹ .

Nhà mình có baby nên lúc nào cũng có cháo , mà cháo ở đây là cháo đặc hoặc cơm nấu nhão . Nên má của nó cứ lấy cháo làm hết món này món kia như bánh bèo , bánh canh , bánh ướt . Trong vòng 1 tháng vừa qua ngày nào cũng ăn mấy món này hết vì làm hoài mắc ghiền tại vì nó ngon quá mà!!!!Lan sẽ tiếp tục vài cái show sau

Công thức cho bột chiên
  • 300 gr bột gạo tẻ
  • 1/2 cup cháo đặc / cơm nguội
  • 3 + 1/2 cup nước
  • Cho cháo và nước vô máy sinh tố xay thiệt nhuyễn ( mình xài cái máy xay sinh tố cầm tay xay rất tiện) xay xong lọc bỏ lợn cợn lấy nước  trong.
  •  Cái nước này mình gọi là rice milk
  • Đổ rice milk này từ từ vô bột trộn đều , đem ngâm vài tiếng 
  • Sau đó  thì thò cái máy vô tô bột xay lại thêm 1 lần nữa cho bột thật mịn
  • Cho vô nồi bắt lên bếp khuấy trùng cho bột đặc lại
  • Cho vô khuôn rồi đem hấp 45 phut 
  • Bột chín chờ nguội rồi cắt cục ra chiên





Trước khi chiên cho tí màu dark soy sauce vô khi chiên miếng bột dòm gợi tình hơn


Ai thích ăn bột chiên mời ghé quán Mulan 



7 comments:

  1. Chị thích ăn nhưng làm biếng làm như em:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Qua đây em làm cho chị ăn mập luôn

      Delete
  2. Mu giống chị, phái làm, phái ăn, nhưng không phái...mụp 😅 Mâu thữn quá, làm thao đây?? 😅😅😅

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi xong hàng luon chứ còn trăng sao mặt trời gì nữa ... hehe

      Delete
  3. Bánh bột chiên ngon quá Chị ơi !

    ReplyDelete
  4. Chiu hung nôi ... làm seo day ?

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...